เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันสร้างวัฒนธรรมด้วยภาษาก็เป็นสิ่งสำคัญ

 

ฉันเป็นแฟนภาษาจริงและโครงการภาษาล่าสุดฉันทำงานคือการเรียนภาษาจีน เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันจนถึงตอนนี้ ฉันสนุกกับประสบการณ์นี้มาก และปีที่แล้วฉันได้ไปประเทศจีนเพื่อทดสอบทักษะของฉันด้วย เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเพราะการเรียนรู้วัฒนธรรมด้วยภาษาก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน สำหรับผู้ที่คิดเกี่ยวกับการเรียนภาษาจีน ต่อไปนี้เป็นสิ่งสำคัญสองสามอย่างที่ฉันอยากให้รู้เมื่อเริ่มเรียนเรียนภาษาจีนแต่ภาษาถิ่นไหนขณะที่ฉันเรียนภาษาจีนกลางโดยเฉพาะ ภาษามาตรฐานของภาษาจีน

ที่คนส่วนใหญ่พูด ภูมิภาคต่างๆ ก็มีภาษาถิ่นต่างกัน เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันความแตกต่างระหว่างบางภาษานั้นไม่ใหญ่มากเช่น ภาษาจีนปักกิ่งและภาษาจีนสิงคโปร์แต่ภาษาอื่นๆ เกือบจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเช่น แมนดารินและกวางตุ้งภาษาถิ่นบางภาษาพูดได้เท่านั้น และใช้อักษรจีนหลักในการเขียนด้วย เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเป็นการดีที่สุดที่จะกำหนดเป้าหมายภาษาถิ่นของคุณไปยังที่ที่คุณคิดว่าจะไป สำหรับฮ่องกงและมาเก๊า คุณอาจต้องการเรียนภาษาจีนกวางตุ้งแทนภาษาจีนกลาง

ความงามของการเรียนภาษาจีนในปัจจุบันคือการมี Hanyu Pinyin

ในขณะที่คนส่วนใหญ่ในภูมิภาคเหล่านี้เรียนภาษาจีนกลางขั้นพื้นฐานคุณจะพบว่าคุณสามารถสื่อสารภาษาท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากคุณต้องการเรียนภาษาจีนเพื่อความสนุกสนาน ให้เรียนภาษาจีนกลางอย่างแน่นอนฉันต้องเรียนรู้ตัวอักษรหรือไม่ไม่ ความงามของการเรียนภาษาจีนในปัจจุบันคือการมี เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเรียกสั้นๆ หากคุณเพียงแค่ต้องการเรียนรู้ภาษาจีนก็ยังมีงานเขียนอยู่บ้างเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันแต่คุณจะไม่ต้องเขียน

เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเป็นมาตรฐานสากลสำหรับการแปลงอักษรจีนเป็นอักษรโรมัน พินอินถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อช่วยให้ชาวต่างชาติเรียนภาษาจีนและบางครั้งเด็กนักเรียนก็เรียนรู้ด้วยเช่นกัน เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันคนจีนส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจคุณหากคุณพยายามเขียนพินอิน พวกเขาเชื่อมโยงอักขระกับเสียงที่เราจะเชื่อมโยงกับพินอินที่เป็นอักษรโรมัน ตัวอย่างเช่นอักขระภาษาจีนตัวย่อสำหรับ I เช่นเดียวกับฉัน คือ หากคุณไม่เห็นอักขระนี้ คุณอาจต้องติดตั้งชุดภาษา

ภาษาจีนตัวย่อนั้นเรียนรู้ได้ง่ายกว่าภาษาจีนตัวเต็มตัวอักษรที่ซับซ้อน

พินอินสำหรับตัวละครคือ Wo3 พินอินเป็นลายลักษณ์อักษร ต่างจากการพิมพ์โดย Wo3 ที่เขียนจะมีตัว u เล็ก ๆ อยู่ด้านบนของตัว O ซึ่งบ่งบอกถึงวิธีการพูดคำเพื่อเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันอื่นๆถ้าคุณเขียนว่า โวคนจีนส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจคุณ ถ้าคุณพูดว่า Wo พวกเขาจะทำมีระบบตัวละครสองแบบที่แตกต่างกันใช่หรือไม่ใช่ มีจีนตัวย่อและจีนตัวเต็ม

ภาษาจีนตัวย่อนั้นเรียนรู้ได้ง่ายกว่าภาษาจีนตัวเต็มตัวอักษรที่ซับซ้อนน้อยกว่ามากปัจจุบันจีนตัวเต็มใช้เฉพาะในฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวันเท่านั้น รัฐบาลจีนได้พัฒนาระบบอักขระขึ้นใหม่ในศตวรรษที่ 20 เพื่อผลิตภาษาจีนตัวย่อ ซึ่งปัจจุบันเป็นมาตรฐานในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศจีนและเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน ระยะสั้นในชุมชนชาวจีนระดับนานาชาติบางแห่ง ขึ้นอยู่กับว่าคุณวางแผนจะไปเที่ยวที่ไหน คุณควรกำหนดเป้าหมายระบบตัวอักษรที่คุณเรียนรู้หากคุณตัดสินใจที่จะเรียนภาษาจีนเขียน สอบถามที่ https://www.taipeiconnections.com/