เคล็ดลับในการซื้อเปียโนมือสอง

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้ผลิตเปียโนชั้นนำต่างภูมิใจในชื่อเสียงของพวกเขาในฐานะผู้ผลิตเปียโนที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเป็นมรดกที่พวกเขาได้ทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาไว้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เปียโนมือสองซึ่งหมายความว่าแบรนด์ส่วนใหญ่มีความเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่าไม่มีสิ่งใดสามารถเอาชนะความรู้สึก ความสง่างาม และสิทธิพิเศษในการเป็นเจ้าของเปียโนของคุณเองตั้งแต่เครื่องใหม่ได้ เปียโนมีวิธีการใช้อิทธิพลเหนือเจ้าของ และในไม่ช้า คุณจะพบว่ามันยากที่จะจินตนาการว่าเคยอยู่โดยไม่มีเครื่องดนตรีชิ้นใหม่ของคุณ

นักเปียโนหลายคนเลือกที่จะลงทุนในเปียโนมือสอง

ด้วยเหตุผลหลายประการและสิ่งนี้ยังคงสร้างความสุขให้กับเจ้าของได้อีกหลายปี ในหลายกรณี เปียโนบางรุ่นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา ดังนั้นหากคุณซื้อมือสอง คุณอาจต้องซื้อเป็นจำนวนมาก แน่นอน ก่อนที่คุณจะส่งมอบเงินจำนวนมาก คุณจะต้องแน่ใจว่าเปียโนได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม เคล็ดลับแรกคือคุณควรขอความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ ราคาที่เรียกเก็บสำหรับการให้คำปรึกษาจะแตกต่างกันค่อนข้างมากจากผู้เชี่ยวชาญไปยังผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้น ให้แน่ใจว่าคุณเชื่อมั่นในทักษะและคุณสมบัติของพวกเขาก่อนที่จะพิจารณาความคิดเห็นของพวกเขา

แม้ว่าคุณจะสามารถประเมินเสียงของเปียโนมือสองได้ดี แต่กลไกภายในนั้นซับซ้อนมาก และความเครียดที่ต้องเผชิญก็มีความสำคัญมาก เฉพาะผู้ผลิตที่มีประสบการณ์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการบูรณะเท่านั้นที่จะสามารถระบุสัญญาณการสึกหรอที่บอกเล่าได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณคาดการณ์แนวโน้มของการแตกหักในอนาคตได้ อาจดูเหมือนเป็นเพียงสามัญสำนึก แต่ประเด็นนี้ควรค่าแก่การพิจารณา มีตัวแทนจำหน่ายจำนวนนับไม่ถ้วนที่จะกดดันให้คุณขายด่วน

แต่เปียโนมือสองอาจเป็นการซื้อที่จะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต

ดังนั้นโปรดใช้เวลาในการค้นคว้าโมเดลและประวัติของมันก่อนตัดสินใจ หากเวลามีความสำคัญ คุณควรวางเงินมัดจำโดยมีเงื่อนไขว่าผู้เชี่ยวชาญจะได้รับโอกาสในการตรวจสอบตราสารในนามของคุณก่อนที่จะทำการซื้อขั้นสุดท้าย คำแนะนำสุดท้ายคือให้ผู้ซื้อจำไว้ว่าเปียโนเป็นมากกว่าเครื่องดนตรี พวกมันคือชิ้นส่วนของเฟอร์นิเจอร์ และเหนือสิ่งอื่นใด พวกมันคืองานศิลปะ ซึ่งหมายความว่าคุณควรพิจารณาคุณสมบัติด้านความสวยงามของข้อเสนอที่คุณซื้ออย่างรอบคอบ  เพื่อให้แน่ใจว่าเหมาะสมกับบ้าน ห้องโถง หรือสตูดิโอของคุณ ผู้ปกครองหลายคนเข้าใจถึงคุณค่าของการเรียนเปียโน

ต้องการให้ลูก ๆ ของพวกเขามีความซาบซึ้งในดนตรี โดยหวังว่าพวกเขาจะสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้ในที่สุด การศึกษาอย่างกว้างขวางได้พิสูจน์ว่านักเรียนที่เรียนเปียโนมือสองมีผลการเรียนดีขึ้น โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น มีทักษะสมาธิที่ดีขึ้น และมีระเบียบวินัยโดยรวมดีขึ้น อย่างน้อยครึ่งหนึ่งของผู้ที่พร้อมจะเลือกซื้อเปียโนมือสองมักจะมองหาเปียโนมือสอง ทุกวันนี้ เปียโนใหม่มีราคาค่อนข้างแพง แม้แต่เครื่องดนตรีที่สร้างมาไม่ดีนัก ฉันแนะนำให้ผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ที่ต้องการเรียนเปียโนซื้อเปียโนที่ดีที่สุดที่พวกเขาสามารถจ่ายได้ 

เปียโนมือสอง