เคมีบอยเลอร์บำบัดหม้อน้ำ

บทความนี้นำเสนอภาพรวมของการรักษาแผลไหม้จากสารเคมี ซึ่งมีประโยชน์ไม่เฉพาะกับคนงานในโรงงานอุตสาหกรรมแต่รวมถึงที่บ้านด้วย ตามธรรมชาติแล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดการเผาไหม้ของเคมีบอยเลอร์ที่ใช้สารเคมีหลายชนิด กรดและด่างเป็นสาเหตุที่พบบ่อยในการเผาไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สารเคมีที่กัดกร่อนยังสามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เช่น ฟีนอลที่พบในน้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้อและน้ำยาดับกลิ่น น้ำด่างที่พบในน้ำยาล้างสีและน้ำยาล้างท่อระบายน้ำ กรดซัลฟิวริกที่พบในน้ำยาล้างโถสุขภัณฑ์ และโซเดียมไฮโปคลอไรต์

มักจะแนะนำการรักษาแผลไหม้จากเคมีบอยเลอร์

  • เนื่องจากบางครั้งแผลไหม้ประเภทนี้อาจมีผลร้ายแรง และความเสียหายอาจดูเล็กน้อย แต่จะไม่เกิดกับเนื้อเยื่อที่อยู่ลึกเข้าไปเกี่ยวข้อง ขั้นตอนในการปฐมพยาบาลแผลไหม้จากเคมีบอยเลอร์มีอะไรบ้าง 
  • ขั้นตอนแรกคือนำผู้ป่วยไปยังสถานที่ซึ่งห่างจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุพอสมควร เพื่อหลีกเลี่ยงความเป็นไปได้ที่สารเคมีจะสัมผัสกับผู้ป่วยมากขึ้น ขั้นตอนต่อไปคือการกำจัดสิ่งของเสื้อผ้าที่ปนเปื้อนสารเคมี 
  • หากสารเคมีอยู่ในรูปผงแห้ง คุณสามารถแปรงผงหรืออนุภาคออกไปได้ โดยระวังอย่าใช้น้ำในกรณีที่สารเคมีนั้นเหมือนกับโซเดียมโลหะซึ่งทำปฏิกิริยากับน้ำและให้ความร้อนมากกว่า 

หลังจากปัดผงหรืออนุภาคออกด้วยผ้าแห้งแล้ว คุณสามารถล้างบริเวณดังกล่าวด้วยน้ำเย็นไหลประมาณ 20 ถึง 30 นาที ไม่ควรใช้น้ำน้ำแข็งหรือน้ำแข็งเพื่อทำให้บริเวณที่ได้รับผลกระทบเย็นลง เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อเนื้อเยื่อที่แข็งแรงได้ ไม่ว่าจะเป็นแผลไหม้ระดับ 3 เคมีบอยเลอร์ควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์เสมอ แผลไหม้ประเภทนี้ส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 

ความรุนแรงของแผลไหม้ต้องได้รับการประเมิน

  • โดยบุคลากรทางการแพทย์ที่ผ่านการฝึกอบรม เจ้าหน้าที่ในแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลมักได้รับการฝึกอบรมอย่างครอบคลุมเกี่ยวกับวิธีการระบุความร้ายแรงของแผลไฟไหม้
  • หากการเผาไหม้สารเคมีนั้นร้ายแรง กลยุทธ์ที่จะใช้สำหรับการรักษาแผลไหม้จากสารเคมีได้รับการออกแบบมาเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนที่เป็นไปได้หลายประการ ผลกระทบร้ายแรงที่ต้องหลีกเลี่ยง
  • ได้แก่ ภาวะขาดน้ำ ช็อก การติดเชื้อ ผลกระทบของในเลือดมากเกินไป

เนื่องจากการสลายตัวของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อที่สามารถขัดขวางการไหลเวียนของเลือด และความไม่สมดุลของสารเคมี กลยุทธ์การรักษาเพื่อลดความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนดังกล่าว ได้แก่ การให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำปริมาณมาก การบริโภคอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน การทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ยาปฏิชีวนะ และการผ่าตัดเพื่อกำจัด เคมีบอยเลอร์หลังจากแผลหายแล้ว อาจใช้การปลูกถ่ายผิวหนังเพื่อรักษาแผลเป็นจากไฟไหม้ได้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ecotechthailand.com/boiler.php