แผ่นซับเสียงและวัสดุที่ใช้ควบคุมคุณภาพของเสียงในพื้นที่ภายใน

นี่คือส่วนที่ 5 ของบทความหลายตอนที่จะให้ความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับหลักการของเสียงและอะคูสติกที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและการก่อสร้างทั้งพื้นที่สาธารณะและพื้นที่ส่วนตัวแผ่นซับเสียง  ส่วนที่ 1 ครอบคลุมพื้นฐานของเสียง ส่วนที่ 2 ครอบคลุมเดซิเบล ส่วนที่ 3 ครอบคลุม STC Ratings และส่วนที่ 4 ครอบคลุมการป้องกันเสียงความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับประเภทของวิธีการแผ่นซับเสียง และวัสดุที่ใช้ควบคุมคุณภาพของเสียงในพื้นที่ภายใน

เป็นส่วนประกอบสำคัญในการวางแผนและออกแบบห้องหรือพื้นที่สาธารณะอย่างเหมาะสม แผ่นซับเสียง หากคุณกังวลเกี่ยวกับการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้อยู่อาศัย แผ่นซับเสียง ผู้อยู่อาศัยหรือแขกที่ใช้สถานที่ของคุณ การเรียนรู้เกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพเสียงมีความสำคัญต่อความสำเร็จของโครงการของคุณเธอพูดอะไรฉันคิดถึงสิ่งนั้นทำไมฉันถึงไม่เข้าใจบทสนทนาเมื่อคุณพยายามส่งข้อความถึงผู้ชมที่ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คุณหวังไว้

การเพิ่มพื้นผิวสะท้อนแสงจะทำให้ห้องสว่างขึ้นกระจายโดยความถี่

ฉันไม่สามารถบอกคุณได้ว่าฉันเข้าร่วมงานในสถานที่สาธารณะกี่ครั้งและไม่สามารถเข้าใจคำเดียวที่พูดได้แผ่นซับเสียง  เสียงก้องหรือเสียงสะท้อนในห้องมากเกินไปมักเป็นสาเหตุของคุณภาพเสียงที่ไม่ดีแผ่นซับเสียง  สิ่งที่ดีคือสามารถแก้ไขได้ห้องส่วนใหญ่สร้างด้วยวัสดุสะท้อนแสงสูง เช่น ผนังปูน คอนกรีต ไม้ กระจก โลหะแผ่นซับเสียง  สิ่งนี้ทำให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์ควบคุมเสียงที่มีคุณภาพมีการรักษาพื้นฐาน 4 ประเภทที่ใช้ในการปรับปรุงคุณภาพเสียงของห้องฟังใดๆการดูดซับโดยการดูดซับการสะท้อนความถี่กลางและความถี่สูงส่วนเกิน เราสามารถลบเสียงสะท้อนส่วนเกินได้สะท้อนแสง

หากห้องมืดเกินไป การเพิ่มพื้นผิวสะท้อนแสงจะทำให้ห้องสว่างขึ้นกระจายโดยความถี่กระจาย เรากำจัดการสะท้อนโดยตรงเพื่อให้เสียงที่สมดุลมากขึ้น แผ่นซับเสียง ดูดซับ/ลบเสียงสะท้อนของเสียงเบสความถี่ต่ำที่ไม่ต้องการเพื่อปรับปรุงคุณภาพโดยรวมเกี่ยวกับเสียงก้องที่มากเกินไปเมื่อพลังงานเสียงเดินทางออกจากลำโพงหรือแหล่งกำเนิดแผ่นซับเสียง  เสียงจะชนกับพื้นผิวภายในห้องหรือบริเวณนั้น คลื่นเสียงจะสะท้อนออกจากพื้นผิวสะท้อนแสงที่ไม่ผ่านการบำบัดของห้อง

ทั้งสองเป็นความคิดที่ไม่ดีเมื่อเราบรรลุความสมดุลที่เหมาะสมแล้ว

การควบคุมคลื่นเสียงเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็น มิฉะนั้น เราจะเสี่ยงที่ห้องจะมีเสียงเหมือนอยู่ในถ้ำแผ่นซับเสียง  ไม่ดีถ้าคุณพยายามส่งข้อความที่ชัดเจนหรือเพลงที่ถูกใจผู้ชมเซลล์บุนวมการรักษาพื้นที่มากเกินไปอาจแย่พอๆ กับการไม่รักษาเลย ห้องที่ปิดผิวผนังด้วยแผ่นซับเสียงหมดจะทำให้ความสว่างลดลง ห้องจะจืดชืดไร้ชีวิตชีวา แผ่นซับเสียงติดผนังทั้งสองเป็นความคิดที่ไม่ดีเมื่อเราบรรลุความสมดุลที่เหมาะสมแล้วการแสดงเสียงร้องและดนตรีจะสนุกสนานมากขึ้น นี่เป็นเพราะคุณภาพ

ของเสียงภายในห้อง ผลลัพธ์นี้เกิดจากการออกแบบและการวางแผนที่เข้าไปในห้องหรือพื้นที่ วิธีเดียวที่จะได้คุณภาพเสียงที่เหมาะสมคือการปฏิบัติตามหลักการของเสียงในห้องและการควบคุมเสียงแผ่นซับเสียง  แผงอะคูสติกทำหน้าที่สำคัญในการ “กระชับ” เสียงในห้อง ทำให้บทสนทนา ดนตรี และเอฟเฟ็กต์เสียงชัดเจนขึ้น และทำให้เพลิดเพลินยิ่งขึ้น

แผ่นซับเสียง