คู่มือง่ายๆ ในการเลือกซื้อกล้องวิดีโอ

กล้องวิดีโอที่มีอยู่เพียงรุ่นเดียวคือกล้องแบบอนาล็อกซึ่งมีขนาดใหญ่และเทอะทะจนต้องเข็นรถเข็นในขณะที่มืออาชีพใช้กล้องเพื่อถ่ายวิดีโอสำหรับโทรทัศน์ กล้องวิดีโอพัฒนาไปไกล มีขนาดเล็กลง บางขึ้น ใช้งานง่าย และมีตัวเลือกมากมายในรุ่นต่างๆ มากมาย นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลในปัจจุบันยังมาพร้อมกับกล้องวิดีโอดิจิทัล ซึ่งทำให้การถ่ายภาพและตัดต่อภาพยนตร์เป็นกิจกรรมที่ง่ายและสนุกสนานสำหรับหลายๆ คน

เมื่อซื้อกล้องวิดีโอ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกกล้องที่เหมาะกับคุณ 

เคาน์เตอร์ร้านค้าเต็มไปด้วยแบรนด์และรุ่นต่างๆ มากมาย แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติและรูปแบบที่หลากหลาย สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจคุณสมบัติเหล่านี้เมื่อซื้อกล้องถ่ายวิดีโอและซื้อกล้องถ่ายวิดีโอที่เหมาะกับวัตถุประสงค์และงบประมาณของคุณ คำแนะนำในการซื้อกล้องถ่ายวิดีโอต่อไปนี้ให้รายละเอียดคุณลักษณะเหล่านี้ และจะให้คำแนะนำที่จำเป็นในการซื้อกล้องถ่ายวิดีโอที่ถูกต้องในครั้งแรก ประเภทกล้องวิดีโอ ในขณะที่กล้องวิดีโอแบบแอนะล็อกยังคงมีอยู่

กล้องวิดีโอแบบดิจิทัลคือกล้องวิดีโอในยุคปัจจุบัน กล้องวิดีโอดิจิตอลให้คุณภาพการบันทึกที่ยอดเยี่ยมโดยการบันทึกเสียงและวิดีโอแบบดิจิทัลโดยไม่สูญเสียคุณภาพใดๆ อันที่จริงแล้ว คุณภาพนั้นเหนือกว่าอะนาล็อกอย่างมากในการให้สีและความคมชัดที่ยอดเยี่ยมด้วยความละเอียด 500 บรรทัด และในขณะที่กล้องวิดีโอดิจิทัลมีราคาแพงกว่าอะนาล็อก ความแตกต่างของราคาได้ลดลงมากพอในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้คุ้มค่ามากที่จะซื้อกล้องวิดีโอดิจิทัล

กล้องวิดีโอดิจิตอลแสดงภาพที่บันทึกไว้

โดยใช้คุณสมบัติหน้าจอ แบบแบนที่ยอดเยี่ยม หน้าจอเหล่านี้สามารถหมุนได้ประมาณ 290 องศาตามแนวแนวตั้ง และแนวนอนได้ประมาณ 90 องศา หน้าจอเหล่านี้ทำให้กล้องวิดีโอดิจิตอลได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้บริโภค เนื่องจากกระบวนการบันทึกกลายเป็นเรื่องง่ายและสนุกสนานเมื่อคุณสามารถดูสิ่งที่บันทึกบนหน้าจอได้แบบเรียลไทม์ เมื่อซื้อกล้องถ่ายวิดีโอ คุณต้องการจอที่มีขนาดใหญ่เท่าที่คุณสามารถจ่ายได้ ยิ่งหน้าจอใหญ่ขึ้น คุณก็ยิ่งเห็นสิ่งที่คุณกำลังบันทึกแบบเรียลไทม์มากขึ้นเท่านั้น คุณสมบัติอีกอย่างของหน้าจอคือช่องมองภาพ

ซึ่งมีไว้สำหรับถ่ายภาพกลางแสงแดดจ้าและช่วยประหยัดพลังงาน ขนาดแผงของหน้าจอมีหน่วยเป็นนิ้ว โดยทั่วไปมีตั้งแต่ 1.8 ถึง 3.5 นิ้ว กล้องวิดีโอมีความสามารถในการซูมสองประเภท บ่อยครั้งที่เสียงที่บันทึกด้วยกล้องถ่ายวิดีโอมีความสำคัญพอๆ กับวิดีโอ กล้องวิดีโอ ยี่ห้อไหนดีส่วนใหญ่มีคุณภาพเสียงเหมือนกัน ปัญหาบางอย่างอาจเกิดขึ้น เช่น การบันทึกเสียงมอเตอร์ของเทปไม่มีเสียงเลย เสียงรบกวนจากการเคลื่อนไหวของมือ และแม้กระทั่งเวลาที่กล้องถ่ายวิดีโอบันทึกสิ่งที่ผิดพลาด สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เมื่อซื้อกล้องวิดีโอคือการมองหาตัวเลือกต่างๆ

กล้องวิดีโอ