วิธีการสร้างกำแพงอิฐมวลเบาที่มีคุณภาพ

คุณเคยต้องการที่จะสร้างกำแพงอิฐบนบ้านหรือหรือสนามหญ้าของคุณและไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน?

ในการสนทนาวันนี้ ฉันจะพูดถึงวัสดุสิ้นเปลืองทั้งหมดที่คุณต้องการ อิฐมวลเบา  และวิธีการสร้างกำแพงอิฐและดำเนินโครงการให้เสร็จสมบูรณ์

  • เมื่อคุณเลือกโครงการของคุณแล้ว คุณต้องหาจำนวนอิฐที่คุณต้องการ อิฐมาตรฐานมีสองประเภทที่แตกต่างกันซึ่งใช้สำหรับงานส่วนใหญ่ มีอีกมากมาย แต่โดยทั่วไปคืออิฐมอดูลาร์และอิฐขนาดใหญ่หรืออิฐจัมโบ้ หากต้องการทราบจำนวนที่คุณต้องการวัดความยาวและความสูงของผนังของคุณ หลังจากที่คุณได้กำหนดขนาดของคุณแล้ว หากคุณใช้โมดูลาร์ ให้ใช้ตารางฟุตคูณเจ็ด ซึ่งจะทำให้คุณมีอิฐกี่ก้อนที่คุณต้องการ หากคุณกำลังใช้จัมโบ้ ให้ใช้ตารางฟุตคูณห้าครึ่ง ดังนั้นหากผนังของคุณมีเนื้อที่ 100 ตารางฟุต คุณจะต้องใช้อิฐมอดูลาร์ 700 ก้อน อิฐมวลเบาราคา  และถ้าใช้อิฐจัมโบ้ คุณจะต้องใช้อิฐ 550 ก้อน นอกจากนี้ ให้คิดอัตราเศษเหล็กประมาณ 5% ที่ด้านบนของจำนวนอิฐตัดที่คุณต้องการ
  • หลังจากที่คุณได้อิฐของคุณแล้ว คุณต้องรวบรวมเครื่องมือทั้งหมดของคุณ คุณจะต้องมีเกรียงฉาบปูน, ตัวชี้เหน็บ, เหล็กที่โดดเด่น, แปรงอิฐ, ค้อนช่างก่ออิฐ, สิ่วอิฐ, เส้นก่ออิฐ, บล็อกเส้น, แท่นขุดเจาะเส้น, แนวเส้น, รถเข็นล้อ, แผ่นปูนและเครื่องผสมปูนซีเมนต์และเป็นไปได้ที่ช่างปูนจะเลื่อย คุณมีจำนวนมากของการตัด

ถัดไป ตั้งค่าพื้นที่งานของคุณด้วยกระดานอิฐและปูน วางอิฐห่างจากผนังของคุณประมาณ 3 ฟุต และปูนกระดานให้ห่างกันทุกๆ 4 ฟุตโดยให้อิฐอยู่ระหว่างอิฐ ถัดไป ตรวจสอบการยึดติดของอิฐของคุณ นี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากในการติดตั้งกำแพงอิฐ วางอิฐหนึ่งแถวลงบนส่วนท้ายหรือหิ้งอิฐที่เว้นระยะห่างเท่าๆ กันโดยมีช่องว่าง 3/8 หรือ 1/2 นิ้วระหว่างแต่ละหน่วยอิฐ พยายามปรับพวกมันให้เท่ากันหมด และคุณจะได้อิฐครึ่งหนึ่งหรือทั้งก้อนที่ปลายแต่ละด้าน ซึ่งอาจไม่สามารถทำได้เสมอไป แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว คุณสามารถปรับช่องว่างเพื่อให้ทำงานได้ เมื่อคุณมีพันธะแล้ว คุณต้องทำเครื่องหมายจุดที่คุณผูกไว้ด้วยดินสอ คุณสามารถทำเครื่องหมายผนังที่คุณกำลังปิดหรือส่วนท้าย เพียงแค่วางไว้ในที่ที่สามารถมองเห็นได้

ขั้นตอนต่อไปในกระบวนการคือการผสมปูนและเริ่มก่ออิฐ

 คุณต้องสร้างลีดของคุณก่อน

โดยวางอิฐ 5 ก้อนติดต่อกัน และตรวจดูให้แน่ใจว่าได้ยึดติด ราบเรียบ และตั้งตรง และมีช่องว่างประมาณ 5/8 นิ้วระหว่างผนังกับอิฐ จากนั้นไปต่อในคอร์สต่อไป คราวนี้เริ่มด้วยอิฐครึ่งก้อนในตอนเริ่มต้น และวางอิฐจนเหลืออิฐครึ่งหนึ่งที่ก้าวออกมาในหลักสูตรด้านล่าง ดำเนินการตามขั้นตอนนี้ต่อไปจนกว่าคุณจะไม่สามารถก้าวขึ้นไปได้ มากขึ้นแล้วทำซ้ำขั้นตอนที่ปลายอีกด้านของกำแพงอีกครั้ง

เมื่อลีดของคุณหมดก็ถึงเวลาเติมอิฐเข้าไประหว่างลีด วางไลน์จากลีดไปยังลีดในหลักสูตรเดียวกัน คุณสามารถใช้บล็อคไลน์กับตรีโกณมิติ หรือใช้แท่งอิฐเพื่อทำขั้นตอนนี้ให้สำเร็จ หลังจากที่วางแนวแล้ว ให้เกลี่ยปูนของคุณลงไปตามผนังและเริ่มปูอิฐของคุณ ให้แน่ใจว่าได้อยู่บนรอยเชื่อมของคุณ มิฉะนั้น อิฐจะไม่พอดี วางอิฐให้ห่างจากเส้นประมาณ 1/8 นิ้ว และตรวจดูให้แน่ใจว่าไม่มีอิฐมาโดน อิฐของคุณต้องอยู่ในระดับเดียวกับด้านบนของเส้นเช่นกัน ดังนั้นมีบางสิ่งที่คุณต้องคอยจับตาดูเพื่อให้แน่ใจว่ามีการติดตั้งอิฐที่ดี

เมื่อคุณมีหลักสูตรสองสามหลักสูตรที่คุณต้องใช้ในการทุบหรือคราดกำแพง อิฐมวลเบา ไทวัสดุ  ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความเร็วของการวางครกของคุณ หากคุณโดดเด่น คุณจะต้องจับตาดูหลักสูตรที่วางไว้ก่อนหน้านี้อย่างใกล้ชิดและตีบ่อยๆ หากคุณกำลังขูดข้อต่อของคุณ คุณต้องรอจนกว่าข้อต่อจะเซ็ตตัวอีกเล็กน้อยก่อนที่จะทำข้อต่อให้เสร็จ ให้แน่ใจว่าได้ปัดฝุ่นผนังหลังจากเสร็จสิ้นข้อต่อแล้ว จะทำให้เครื่องสำอางของมันดีขึ้นอย่างมาก และถ้าคุณจะโดดเด่น ต้องแน่ใจว่าได้ตีอีกครั้งหลังจากปัดกำแพงอิฐลงมา

เพียงทำตามขั้นตอนเหล่านี้ แล้วคุณจะมีผนังของคุณเข้าที่ในเวลาไม่นาน หากคุณไม่แน่ใจว่าจะทำตามขั้นตอนข้างต้นได้อย่างไร คุณควรจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างที่ผ่านการรับรองเพื่อจัดการโครงการให้กับคุณ